Cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Tích Lương II
Thông báo
Hình ảnh tiêu biểu
  • Hoạt động góc sáng tạo
  • Tết Hàn Thực TH Tích Lương 2
  • TRƯỜNG TIỂU HỌC TÍCH LƯƠNG II, CHĂM SÓC ĐÀI TƯỞNG NIỆM CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ PHƯỜNG TÍCH LƯƠNG
  • TRƯỜNG TIỂU HỌC TÍCH LƯƠNG II, VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY 20-11
  • Top 5 Địa Điểm Du Lịch Thái Nguyên Đẹp Như Tiên Cảnh
  • Những hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh, thiên nhiên Việt Nam
Thống kê truy cập
Hôm nay : 192
Hôm qua : 163
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần thiết lập những gì sau khi cài đặt xong Microsoft Office ?

Microsoft Office (M.O) là một trong những phần mềm quan trọng mà ai cũng cần có trong máy tính. Bộ Office này bao gồm các ứng dụng rất quen thuộc mà bạn vẫn đang sử dụng hằng ngày, ví dụ như MS Word, Excel, PowerPoint….

Như vậy, trong quá trình làm việc nếu như bạn tối ưu được bộ Office thì có nghĩa là bạn đã tối ưu được thời gian làm việc cũng như công sức và tăng hiệu quả công việc của mình.

Chính vì thế trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp và hướng dẫn cho các bạn một vài tinh chỉnh để giúp các bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình.

Mình sẽ hướng dẫn trên ứng dụng Word nhé các bạn, các ứng dụng khác bạn làm hoàn toàn tương tự.

1/ Tắt tính năng kiểm tra chính tả khó chịu

Sau khi cài đặt Office, các bạn mở file Word lên và tắt tính năng kiểm tra lỗi chính tả trên Word đi.

Trong quá trình làm việc với file Word, PowerPoint… bạn sẽ thấy thường xuyên xuất hiện các gạch đỏ, gạch xanh dưới chân các chữ đúng không.

Nếu như bạn làm việc với một file văn bản nhỏ, hay nói cách khác là không quá dài thì có thể các bạn sẽ không thấy khó chịu, nhưng với một văn bản đến hàng trăm trang thì rất rối mắt và mất thẩm mỹ.

Ví dụ như đoạn văn bản sau:

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (1)

OK, và sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tắt tính năng kiểm tra lỗi chính tả này đi, bạn làm lần lượt như sau:

+ Bước 1: Từ thanh Menu các bạn vào File.

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (2)

+ Bước 2: Vào mục Options

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (3)

+ Bước 3: Từ màn hình của Options bạn chọn tab Proofing.

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (4)

+ Bước 4: Bạn kéo xuống tìm đến phần When correcting spelling and grammar in Word như hình bên dưới => Bỏ hết các dấu tick ở các ô này => Sau đó nhấn OK.

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (5)

Đã xong. Bạn có thể mở một file Word, PowerPoint bất kỳ ra để kiểm tra nhé !

2/ Thay đổi đường dẫn lưu file tự động ( Bùa cứu cánh của bạn )

Có thể bạn đang tìm: 

Theo mặc định thì Word sẽ lưu bản nháp trong ổ C (ổ chứa hệ điều hành). Bây giờ chúng ta sẽ thực hiện thay đổi thư mục lưu trữ file này sang một ổ khác.

Thực hiện: 

+ Bước 1: Bạn cũng vào File => chọn Options => chọn tab Save.

+ Bước 2: Bạn để ý đến phần Save documents:

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (6)

+ Bước 2: Bạn hãy sửa lại Save AutoRecovery information every thành 1 minute, có nghĩa là nó sẽ tự động lưu lại trong 1 phút. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm để làm việc mà không lo bị mất dữ liệu khi bị mất điện đột ngột hay máy tính tự nhiên bị lỗi nữa…

Tiếp theo ! Bạn hãy nhấn vào nút Browse... và chọn một đường dẫn đến phân vùng ổ khác. Ví dụ là ổ D như mình chẳng hạn, để lấy lại file lưu tự động khi cần.

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (7)

+ Bước 3: Chọn vào Thư mục mà bạn muốn lưu file lại. Nên chọn vào thư mục dễ nhớ. Đây chính là thư mục chứa file được tự động lưu khi bạn soạn thảo.

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (8)

TIP: Bạn có thể tìm đến thư mục vừa chọn và thấy có các file định dạng .asd. Đây chính là file tài liệu được lưu tự động mà các bạn đang soạn thảo. Các bạn mở file này bằng Word là đọc được.

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (9)

3/ Chỉnh lại đơn vị đo trong Word và hiện thanh Ruler

Các bạn cũng vào File => chọn Options. Trong cửa sổ Word Option bạn chọn tab Advanced, và sau đó thực hiện:

a, Chỉnh lại đơn vị đo

+ Bước 1: Các bạn cuộn chuột xuống tìm đến phần Display. Trong phần Show measurements in units of bạn chọn như hình bên dưới để chỉnh về đơn vị Centimeters (Mặc định thường là đơn vị Inches).

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (10)

Sau đó nhấn OK. Thế là xong !

b) Hiện thanh Ruler

+ Bước 1: Các bạn từ màn hình làm việc của Word => tìm đến tab View => tích chọn Ruler như hình là OK.

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (11)

4/ Thay đổi Theme theo ý thích

Nếu đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Word, Excel… rồi thì các bạn có thể thay đổi giao diện của nó để nhìn cho lạ mắt và làm việc hứng khởi hơn.

Thực hiện:

+ Bước 1: Từ thanh Menu các bạn nhấn vào File => nhấn chọn tab Account => sau đó tìm đến phần Office Bacground.

Tại đây bạn có thể chọn hình nền, tông màu mà mình yêu thích.

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (12)

+ Bước 2: Chọn phần Office Theme => Chọn theme mà bạn thấy hợp mắt

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (13)

Kết quả Demo như sau:

thiet-lap-sau-khi-cai-dat-microsoft-office (14)

Nhìn rất lạ mắt đúng không nào 😛 Mình thường chọn màu tối vì làm việc lâu trên Word sẽ đỡ bị mỏi mắt hơn.

Lời kết

Hôm nay mình đã hướng dẫn xong cho các bạn một vài thiết lập nhỏ cho các ứng dụng có trong bộ Office, nhưng đây đều là các thiết lập cần thiết mà bạn nên biết. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn sử dụng các ứng dụng trong bộ Office một cách chuyên nghiệp hơn.

Chúc các bạn thành công !


Nguồn:blogchiasekienthuc.com Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Gương mặt tiêu biểu
Hoạt động câu lạc bộ
Sổ liên lạc điện tử
Liên kết website